Những giọt nước mắt hạnh phúc của Mauricio Pochettin

Những giọt nước mắt hạnh phúc của Mauricio Pochettin khi trận bán kết lượt về với Ajax kết thúc.

Khi trọng tài chính nổi tiếng còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ trẻ của Ajax đã đổ gục xuống sân. Phía đối diện những bóng áo xanh lao đi vun vút trong niềm vui vỡ òa của chiến thắng với kqbd c1 3-2. Chỉ có duy nhất một người bên phía Tottenham đã hòa mình vào niềm vui đó bằng những giọt nước mắt, đó là HLV trưởng Pochettino.
Pochettino đến Tottenham trong sự hoài nghi về việc thiết lập một đế chế mới tại Ngoại Hạng Anh. Dù rằng trước đó ông đã khá thành công với Southampton. Tuy nhiên tuổi đời còn khá trẻ cùng với truyền thống không quá hào nhoáng của đội bóng thủ đô London, chẳng ai tin được ông có thể thành công đến như vậy ở Tottenham.
5 năm trời xây dựng Tottenham Hotspur, cuối cùng ông đã đạt được kqbd trực tuyến tốt đầu tiên. Góp mặt trong một trận chung kết Cúp C1 là thành tựu vĩ đại nhất mà Tottenham làm được sau 123 năm thành lập. Với Pochettino đó là thành quả cho những công sức không biết mệt mỏi của một huấn luyện viên khởi đầu sự nghiệp ở một đội bóng đá nữ!
Sau 10 năm, Pochettino có trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. Từ Estadi Cornellà-El Prat đến Wanda Metropolitano (địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League năm 2019) , chiến lược gia người Argentina đã có một bước nhảy vọt đáng ngưỡng mộ.
Tottenham đã có một bước tiến rõ ràng trong nhiều năm qua. Họ xây sân vận động mới cùng với một chính sách chuyển nhượng hợp lý. Gà trống đã giữ chặt những ngôi sao của mình trước sự dòm ngó của các ông lớn. Trước sự cám dỗ của vật chật, Pochettino đã thuyết phục các ngôi sao của đội bóng ở lại. Bởi đơn giản họ nhìn thấy tương lại ở đội bóng, họ tin tưởng vào vị thuyền trưởng của mình.