Anh - Iceland: Cần lắm một cái tên tiên phong

Cho đến thời điểm này, không một cầu thủ tấn công nào của Anh ghi bàn khi đá chính. Đó là nghịch lý lớn nếu nhìn vào những cái tên như Harry Kane, Jamie Vardy hay Daniel Sturridge. 

Anh là một trong số những đội không thua ở vòng bảng lich thi dau bong da euro 2016, tuy nhiên, thành tích 1 thắng 2 hòa chỉ đủ giúp họ cán đích ở vị trí nhì bảng B và rơi vào nhánh đấu “tử thần”.



May mắn cho người Anh khi Iceland giành chiến thắng phút chót trước Áo và giành luôn vị trí nhì bảng F của Bồ Đào Nha. Thay vì gặp đối thủ mạnh như Selecao, Tam sư sẽ có thử thách nhẹ nhàng hơn ở vòng knock-out đầu tiên.

Tuy nhiên như bao bong da cũng đã đưa tin thì, mọi đối thủ đều có thể khiến đội tuyển Anh gặp khó khăn nếu họ không giải quyết được vấn đề của bản thân: dứt điểm. Thực tế cho thấy Tam sư thi đấu không tệ ở vòng bảng, nhưng họ chỉ ghi được 3 bàn thắng vì khả năng dứt điểm quá kém.

Cho đến thời điểm này, không một cầu thủ tấn công nào của Anh ghi bàn khi đá chính. Đó là nghịch lý lớn nếu nhìn vào những cái tên như Harry Kane, Jamie Vardy hay Daniel Sturridge. Cơ hội không thiếu, nhưng người Anh thiếu những “cú đấm” có độ sát thương cao.

Trước một đội bóng có hệ thống phòng ngự tốt như Iceland, đây rõ ràng là vấn đề lớn với Tam sư. Chính vì thế đến trước trận đấu, truyền thông Anh vẫn băn khoăn Roy Hodgson sẽ lựa chọn tiền đạo nào đá chính.

Harry Kane gây thất vọng quá lớn, Jamie Vardy cho thấy anh giống một siêu dự bị hơn là một chân sút chủ lực, trong khi phong độ của Sturridge vẫn là một dấu hỏi, và bản thân tiền đạo này nếu ra sân thường phải chơi ở 2 cánh.

Sau 3 trận liên tiếp đá 4-3-3, gần như Anh sẽ không thay đổi sơ đồ chiến thuật. Trong trường hợp này, vị trí trung phong càng trở nên quan trọng hơn, và sắp xếp của Roy Hodgson sẽ quyết định sự thắng thua của người Anh.

Dự đoán ket qua euro sẽ là: 1-0