Dimitri Payet: Người hùng của tuyển Pháp


"Dimitri Payet đang trở thành nhân tố không thể thay thế của đội tuyển Pháp. Với sự đa dạng trong lối chơi, khả năng bùng nổ trên mọi góc độ của Payet

Đêm qua, Dimitri Payet một lần nữa khiến người ta phải nhắc đến tên anh, khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp ấn định thắng lợi 2-0 của tuyển Pháp trước Albania trong ít phút cuối trận. Theo đó, thầy trò Didier Deschamps là đội bóng đầu tiên chính thức giành vé đi tiếp ở lich thi dau euro 2016 lần này.

Qua góc nhìn của cựu danh thủ Lưu Ngọc Hùng, tuyển Pháp chưa phải là hoản hảo nếu không có cái tên Payet: "Dù giành được 6 điểm trọn vẹn cùng tấm vé đầu tiên vào vòng trong nhưng xem cách Pháp phung phí cơ hội trên hàng tấn công cũng như mong manh trong hàng phòng ngự, NHM có lí do để lo lắng.



Sự tỏa sáng vào những phút cuối cùng của các cá nhân giúp Pháp giành 6 điểm tuyệt đối trước Romania và Albania. Sau mỗi thắng lợi của Gà trống Gaulois, tất cả mọi người yêu mến đội tuyển Pháp hẳn rằng sẽ ghi nhớ cái tên Payet."

Chuyên gia nhan dinh bong da đã nhận xét về tầm quan trọng cũng như sự nguy hiểm của Dimitri Payet trong màu áo xanh: "Payet đã thi đấu trọn vẹn trận Romania, và được vào sân khi tuyển Pháp bế tắc trước đội bóng tí hon Albania. Payet đã thể hiện gần như tất cả những phẩm chất của mình. Anh thi đấu lệch qua biên trái với những pha đi bóng lắt léo, vặn sườn đối phương. Những đường chuyền như dọn cỗ của ngôi sao West Ham dành cho các đồng đội, những pha đá phạt cố định với quĩ đạo bóng khó lường thật ấn tượng.

Và Payet đã gây ấn tượng với cái cách mà anh ghi bàn, một từ pha ra chân xuất thần ngoài vòng cấm, một đến từ sự tinh tế đến kinh ngạc trong cách anh nhảy múa trước 3 hậu vệ đối phương trong vòng 16m50."

Cựu thủ quân của CLB Ninh Bình, Bình Dương tin rằng tuyển Pháp có thể có được ket qua euro tốt nhất lần này nếu Payet tiếp tục thi đấu ấn tượng như hai trận đã qua: "Dimitri Payet đang trở thành nhân tố không thể thay thế của đội tuyển Pháp. Với sự đa dạng trong lối chơi, khả năng bùng nổ trên mọi góc độ của Payet, người Pháp có thể hi vọng nhiều vào sự tỏa sáng của anh trong mùa EURO này, để giành chức vô địch trên sân nhà."