Uruguay đại thắng trước wc 2018

Ở trận giao hữu duy nhất trước thềm wc 2018 diễn ra sáng nay, Uruguay đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Uzbekistan với kết quả 3-0. Trong đó, tiền đạo Luis Suarez đã ghi dấu ấn với 1 kết quả và 1 đường kiến tạoSở dĩ Uruguay chọn Uzbekistan làm "quân xanh" vì ở Vòng Chung Kết World Cup 2018, họ sẽ chạm trán 1 đội bóng châu Á có phong cách tương đồng là Saudi Arabia. Với quyết tâm dành chiến thắng, Huấn Luận Viên Oscar Tabarez đã vận dụng đội hình mạnh với đầy đủ những anh tài như Godin, Gimenez, Vecino, Bentancur, Cavani hay Suarez.

Trước đối phương không cùng đẳng cấp, lại có ưu thế sân nhà, Uruguay nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Do vậy, cũng phải chờ đến phút 32 của trận đấu, đội bóng Nam Mỹ mới có thể ghi bàn mở tỷ số.

Từ cú treo bóng bên phía cánh phải của Cavani, Suarez đã đỡ ngực trước khi mớm bóng để tiền vệ Giorgian de Arrascaeta tung cú sút búa bổ vào góc xa. Trước cú dứt điểm hiểm hóc này, thủ thành của Uzbekistan gần như chỉ biết đứng nhìn.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Uruguay vẫn tạo ra thế trận áp đảo. Nhưng do sự vô duyên của hàng tấn công, đội bóng Nam Mỹ không thể nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp.

Hiệp 2 bắt đầu được ít phút, Uruguay đã được hưởng phạt đền do lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ Uzbekistan. Trên chấm 11m, Luis Suarez đã bình tĩnh đánh lừa thủ môn đối phương, ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Uruguay.

Sau khi có kết quả thứ 2, Huấn Luận Viên Oscar Tabarez chủ động rút nhiều trụ cột khỏi sân. Mặc dù vậy, Uruguay vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trước Uzbekistan. Như Một hệ quả tất yếu, vào phút 73, La Celeste đã có kết quả thứ 3 nhờ cú gảy đầu của trung vệ Jose Gimenez.

Giành chiến thắng dễ dàng với ketquabongda 3-0, Uruguay đã có màn khởi động hoàn hảo cho Vòng Chung Kết World Cup 2018. Trong ít ngày tới, Suarez và những đồng đội sẽ đáp chuyến bay sang Nga và sẽ đá trận mở màn với Ai Cập vào ngày 15/6 tới.