Nhận định Iran vs Lithuania, 22h00 ngày 8/6

Quá trình chuẩn bị cho wc 2018 của Đội Tuyển Iran gặp khá nhiều vấn đề trục trặc, khi bị Hy Lạp lại tới Kosovo hủy bỏ lịch thi đấu giao hữu. Chính vì thế, đội bóng của Huấn Luận Viên Carlos Queiroz mới chỉ có được 2 trận giao hữu từ cuối tháng 5 tới nay với kết quả không thực sự khả quan, do đó có thất bại 1-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ và thắng nhọc Uzbekistan 1-0.

Việc bị Hy Lạp hủy kèo vào phút chót buộc Liên Đoàn Bóng Đá Iran phải mời gấp Lithuania là "quân xanh" nhằm tập rượt để hoàn thiện bộ khung đội hình để bước vào vòng bxh world cup 2018, nơi họ đối đầu với rất nhiều khó khăn khi nằm chung bảng với đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha, cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha và đương kim vô địch châu Phi, Morocco.

Hiện giờ, Iran là đội đầu tiên có mặt ở Nga và trận giao hữu này diễn ra gần nơi đóng quân của quốc gia châu Á này. Mục đích chính của Iran có lẽ chỉ là giúp những cầu thủ duy trì được trạng thái ổn định, bởi đối phương Lithuania quá yếu về thực lực nếu đặt lên bàn cân so sánh.


Lithuania mới tham dự Baltic cup trở về với thành tích bát bảng (kém chủ sân Estonia và đội vô địch Latvia). Phong độ của đội bóng này cũng là rất tệ, khi chỉ có 1 chiến thắng ở 12 trận gần nhất. Xét trên lĩnh vực châu Á, Lithuania cũng không phải địa chỉ đáng tin cậy cho giới đầu tư khi thua theo 9/12 trận đấu kể trên. Với màn trình diễn tệ hại này, thật khó để tin Lithuania có thể làm nên chuyện.

Dự đoán: 3-1