Lukaku tỏa sáng giúp bỉ thắng 4-1 Costa Rica

Trên sân nhà, tuyển Bỉ luôn là 1 đối phương đáng gờm với bất kì đội bóng nào. Trong khi đó, Costa Rica đã phơi bày bộ mặt yếu kém của mình trong trận thua với ketquabongda là 0-2 trước Nga cách đây ít hôm. Đại diện của vùng CONCACAF tỏ ra khá chậm chạp trong những tình huống phòng thủ và đây cũng là điểm yếu chí mạng mà người Bỉ liên tục khai thác trong trận đấu đêm qua.

Costa Rica khởi đầu trận đấu khá tốt với kết quả sớm của Bryan Ruiz ở phút 24 sau pha phá bóng thiếu an toàn của hậu vệ áo vàng. Tuy vậy, sức mạnh nổi bật của Quỷ đỏ được thể hiện ngay sau đó.
Phút 31, Eden Hazard có pha căng ngang cực kì khôn ngoan để Dries Mertens đệm bóng cận thành, kéo trận đấu về vạch xuất phát.

Nhận thấy Hai biên của đối phương phòng thủ lỏng lẻo, Roberto Martinez thúc giục những học trò thực hiện nhiều những đường chồng biên. Phút 42, lại là 1 đường căng ngang ở tầm trung và Romelu Lukaku là người xuất hiện đúng lúc để sút tung lưới Keylor Navas.

Sau giờ nghỉ giải lao, khả năng phòng thủ của Costa Rica vẫn ko được cải thiện. 5 phút sau khi bóng lăn, Lukaku có lần thứ Hai điền tên lên bảng tỉ số. Đó là 1 pha bật cao gảy đầu ko thể cản phá.

Phong độ lý tưởng của tiền đạo Quỷ Đỏ tiếp tục mang đến cho tuyển Bỉ kết quả thứ 4. Pha bóng này, Lukaku đóng vai trò kiến tạo để Batshuayi lập công.

Ngay sau kết quả này, Huấn Luận Viên Martinez để rút rất nhiều trụ cột của tuyển Bỉ ra nghỉ. Các cầu thủ áo vàng từ đấy cũng chỉ đá cầm chừng và ko bung sức ở 15 phút cuối trận. Tuy vậy, Costa Rica ko đủ sức mạnh để vực dậy và có thêm 1 kết quả nào.

Chung cuộc, Bỉ có thắng lợi giòn giã với tỷ số 4-1 để bước vào wc 2018 với sự tự tin cao độ. Trong khi đó, Costa Rica phải cải thiện rất nhiều nếu muốn tiến xa trên đất Nga.