Guerrero nhận được tin vui vẫn tham dự wc 2018

Mới đây đội trưởng đội bóng Peru sẽ phải thay đổi kế hoạch trong mùa Hè 1 lần nữa để xách vali sang Nga…
Ngày cuối cùng của tháng 5, Paolo Guerrero đã thủ được 1 thông tin rất vui. Theo đó, anh sẽ lại được phép cùng đội bóng Peru tham dự wc 2018 ở Nga – giải đấu khởi tranh sau 2 tuần nữa.

Theo báo bóng đá thì đội trưởng đội bóng Peru được gửi đi từ Tòa án liên bang Thụy Sĩ, khi họ đồng ý tạm bãi bỏ lệnh cấm thi đấu với anh vì doping. Ngoài ra, họ cũng sẽ cân nhắc xử lý đơn kháng án quyết định cấm 14 tháng của Guerrero.

Trong quyết định của mình, Tòa án Thụy Sĩ nhấn mạnh, cầu thủ 34 tuổi sẽ rất đau khổ “nếu thấy bản thân mình bị ngăn cấm hiện diện ở giải đấu sẽ là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của 1 cầu thủ bóng đá, bởi 1 lý do mà anh ta không cố ý hoặc sở hữu dấu hiệu nào của sự cẩu thả”.

Điều đó sở hữu nghĩa là, Guerrero sẽ được thi đấu ở kỳ World Cup đầu tiên sau 36 năm mà đội bóng Peru vắng mặt. Peru nằm cùng bảng C với Pháp, Australia và Đan Mạch, với động thái đáng xem xét gần đây là đội trưởng những đội bóng này gần đây đã gửi thư lên những cơ quan chức năng để xin cho Guerrero được thi đấu.

Do đó, hồi tháng 10 năm ngoái, theo link sopcast hôm nay thì sau trận đấu vòng loại với Argentina, mẫu thử của Guerrero dương tính với cocaine – sở hữu trong nước chè mà anh uống.

Ban đầu, anh phải nhận án treo giò 12 tháng, bắt đầu từ tháng 11/2017, khi Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới đưa ra quyết định. Thời gian đó chắc chắn khiến anh lỡ World Cup. Tuy vậy, án phạt sau đó được giảm xuống 6 tháng sau đơn kháng án, để cơ hội dự Cúp thế giới lại sáng.

Nhưng rồi chưa đầy 2 tuần sau khi án phạt kết thúc vào tháng 5, Tòa án thể thao quốc tế (CAS), bất ngờ tăng mức phạt lên 14 tháng để 1 lần nữa anh lại tắt cơ hội đến World Cup.

CAS đưa ra quyết định đó sau khi Cơ quan chống doping thế giới (WADA) kháng án vì cho rằng, cấm 6 tháng là quá nhẹ.