Arsenal ký hợp đồng khủng với Adidas

Vừa qua thông tin adidas sắp đạt được thỏa thuận với Arsenal đã râm ran thời gian qua. Tuy nhiên theo bongdaso thì cho đến khi... cựu huyền thoại Arsenal Ian Wright nhỡ mồm trên trang cá nhân, người ta mới xác tín.

Lúc này, vẫn chưa có sự xác nhận chính thức nào, tuy nhiên gần như 99% adidas sẽ biến thành nhà tài trợ trang phục của Arsenal kể từ mùa giải 2019/2020, tức là hết mùa giải sang năm.

adidas đang tìm kiếm Một Câu Lạc Bộ hàng đầu ở London để tài trợ, sau khi để mất Chelsea vào tay hãng trang phục thể thao nổi tiếng của Mỹ, Nike. Trước đó vào năm 2016, Tottenham đã kí hợp đồng áo đấu trị giá 25 triệu bảng/năm với nhãn hàng Nike bắt đầu từ mùa 2017/18.


The Blues đã bỏ adidas để ký hợp đồng có giá trị gấp đôi, 60 triệu bảng/năm với Nike từ mùa giải 2017/18 đến 2031/2032. Theo những nguồn tin nội bộ Câu Lạc Bộ và báo chí, adidas đã có những nói chuyện với Arsenal, họ sẵn sàng chi từ 50 - 60 triệu bảng/năm cho Arsenal, số tiền bằng đúng những gì Chelsea thủ được khi quay sang hợp tác với Nike.

Vào lúc này, hợp đồng hiện ở của Arsenal và Puma có thời hạn đến năm 2019, Puma đang trả 30 triệu bảng/năm cho Arsenal nên không ngạc nhiên khi “Pháo thủ” sẽ chấm dứt sự hợp tác này khi hợp đồng đôi bên hết hạn.

Hiện giờ, ở Anh, keo bong da cho biết Quỷ Đỏ là đội bóng có hợp đồng tài trợ áo đấu cao nhất với 75 triệu bảng/năm, xếp kế tiếp là Chelsea với 60 triệu bảng/năm.

Các động thái gần đây của adidas cho thấy họ cũng đang sẵn sàng đánh chiếm Arsenal và thị trường to lớn ở London. Năm ngoái, adidas đã ký lại hợp đồng với Ramsey (từ New Balance), II tân binh Henrikh Mhkhitaryan và Mesut Ozil cũng đang là những khuôn mặt đại diện vàng của hãng này.

Vào năm 2014, sau 20 năm gắn bó với Nike, Arsenal đã chuyển sang gắn bó với Puma, theo Một bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Do đó, vào năm 1994, Arsenal đã chuyển từ thương hiệu adidas sang Nike. Trước đó nữa, Arsenal vận dụng áo đấu của nhãn hàng Umbro.

Cùng với adidas, Arsenal đã đạt được thỏa thuận tài trợ tay áo thi đấu trị giá lên đến 15 triệu bảng/năm. Arsenal đã hoàn tất thỏa thuận tài trợ tay áo thi đấu trị giá 10 triệu bảng/năm với Ủy ban Phát triển Rwanda. Đối tác từ châu Phi chính thức có logo xuất hiện trên tay áo của Arsenal trong 3 năm tới, với tên gọi ‘Visit Rwanda’, bắt đầu từ mùa 2018/19.

Đầu năm nay, Arsenal cũng đã thông báo về việc ký hợp đồng mới với nhà tài trợ Emirates thêm 5 năm. "Pháo thủ" thu về khoản tiền khổng lồ lên đến 200 triệu bảng, tăng thêm 50 triệu bảng so với góp 5 năm cũ.