Cộng Hòa Ireland đánh bại Italia và chính thức bước tiếp


CH Ireland tập trung đánh mạnh vào cánh phải của Italia (cánh trái theo hướng tấn công). Sơ đồ 3-5-2 của Italia gặp vấn đề trong việc hỗ trợ phòng thủ ở cánh.

Vì Italia đã đi tiếp với vị thế nhất bảng, nên HLV Antonio Conte có tới 8 sự thay đổi so với trận gặp Thụy Điển. Họ xuất phát với sơ đồ 3-5-2. Còn về phần Cộng Hòa Ireland, 3 điểm sẽ giúp họ đi tiếp. Chính vì thế HLV Martin O’Neill cũng có những sự thay đổi hết sức quyết tâm. Ông cất lần lượt cả Wes Hoolahan, John O’Shea, Glenn Whelan và Ciaran Clark - những cầu thủ đá chính trên băng ghế dự bị.

Đúng như những gì chuyên gia nhan dinh bong da dự đoán trước trận, với nhiều sự thay đổi, Italia dễ nhường thế trận cho CH Ireland, và những sự thay đổi của HLV Martin O'Neill đang phát huy tác dụng. Ireland chơi mạch lạc và làm chủ trận đấu. Những nỗ lực tuyệt vời của James McClean hay Shane Long giúp CH Ireland có nhiều cơ hội, nhưng vấn đề của họ vẫn là những tình huống phối hợp cuối cùng.



CH Ireland tập trung đánh mạnh vào cánh phải của Italia (cánh trái theo hướng tấn công). Sơ đồ 3-5-2 của Italia gặp vấn đề trong việc hỗ trợ phòng thủ ở cánh.

Dù vậy hai đội đã kết thúc hiệp 1 mà trên bảng kết quả euro 2016 không có bất kỳ bàn thắng nào.

Sang hiệp 2, Cộng Hòa Ireland vẫn tiếp tục dồn lên tìm bàn gỡ, nhưng họ vấp phải rào cản rất lớn từ đối thủ của mình. Hệ thống phòng ngự của Italia vẫn đứng vững trước các đợt tấn công dồn dập của Ireland.

Ireland tỏ ra nguy hiểm ở những pha đánh biên, đặc biệt là các tình huống khoét cánh phải của Italia, lối chơi tương tự hiệp 1. Tiếc là các tình huống tấn công của họ không được cụ thể hóa bằng bàn thắng.



Sốt ruột, HLV O'Neill buộc phải tung các con bài dự trữ cuối cùng của mình vào sân. Cả Hoolahan và Robbie Keane đều được tung vào. Tuy nhiên CH Ireland lại chiến thắng nhờ một cái tên khác. Đó là Brady. Từ một tình huống tạt bóng của đồng đội ở phút 85, Brady lao vào đánh đầu cực nhanh mở tỷ số trận đấu. 1-0 cho CH Ireland. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp xứng đáp và tiếp tục bước vào vòng trong của lich thi dau euro 2016.

Với kết quả này. CH Ireland chính thức vào vòng 16 đội với tư cách đứng thứ ba. Italia đứng nhất còn Bỉ đứng 2.