Sao chelsea có thể đến World Cup 2018 với một chức danh mới

Mùa giải này, theo như lich bong da hom nay thì Andreas Christensen thi đấu khá tốt ở vị trí trung vệ ở Câu Lạc Bộ Chelsea, tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để giúp anh chiếm suất chính thức ở ĐTQG. Đội tuyển Đan Mạch gần đây vận dụng sơ đồ 4 hậu vệ, với cặp trung vệ hàng đầu dành cho Andreas Bjelland và Simon Kjaer.

Sau những gì diễn ra ở 2 lượt trận play-off dành vé dự World Cup, không nhiều khả năng Huấn Luận Viên Age Hareide sẽ chia rẽ bộ đôi này. Nhưng bên cạnh đó, ông cũng không muốn bỏ lỡ sự trưởng thành của Christensen nên đang tính kế hoạch vận dụng anh ở vị trí mới.

Sau trận hòa với ty so bong da là 0-0 trên sân nhà hồi tháng 11 mà Christensen ngồi dự bị, Hareide quyết định thay đổi khi đến Dublin, với việc xếp trung vệ 21 tuổi đá hậu vệ trái. Đan Mạch thắng 5-1, với bàn mở kết quả của chính Christensen.

Được khích lệ bởi thành công của sự thay đổi đó, Hareide chuẩn bị 1 sự thay đổi khác trong tháng 3 này. Lần này, ông để cậu học trò đá tiền vệ phòng thủ ở những trận giao hữu với Panama và Chile.

Hareide cho biết, ông đã nhìn thấy khả năng của Christensen ngay khi triệu tập lần đầu tiên vào năm 2016, khi Đan Mạch vẫn đá 3 hậu vệ trong sơ đồ 3-5-2. Như những gì thể hiện ở Chelsea, Christensen có khả năng cầm bóng, xử lý tốt và cũng có xu hướng lao lên phía trước tìm khoảng trống giữa 2 tuyến.



Việc Christensen được thử nghiệm ở vị trí mới cũng phần nào có lợi cho Chelsea trong thời gian tới. Trong trường hợp khẩn cấp, Huấn Luận Viên Antonio Conte có thể kéo anh lên giữa sân.