Nhận định bóng đá Sevilla vs Real Madrid, 02h30 ngày 10/05

Khá đáng tiếc cho Sevilla khi việc họ quá tập trung cho đấu trường Champions League khiến đội nhà bị đánh văng ra khỏi top 6. Khoảng cách 6 điểm đến Villarreal (đội xếp thứ 6) lúc này là rất khó san bằng, nhất là khi đối phương cạnh tranh của họ đang sở hữu phong độ cực cao 3 vòng đấu vừa qua. Nhưng nếu xét về mặt lý thuyết, Sevilla hoàn toàn còn cơ hội cứu vãn tình thế. Trường hợp họ mang về 3 điểm và Villarreall thất thủ trước Barca ở cặp đấu còn lại của vòng 34 (đá bù), khoảng cách sẽ rút xuống chỉ còn 3 điểm. Đây sở hữu thể được coi là động lực thi đấu lớn nhất chủ sân sở hữu được nhằm đánh bại Real.

Xét về thành tích chung, theo lich thi dau ngoai hang anh thì chủ sân vẫn chưa lấy lại được sự ổn định kể từ sau thất bại trước Bayern Munich ở đấu trường Champions League. Trải qua 7 trận họ chỉ mang về được duy nhất 1 chiến thắng (trước Sociedad), còn lại hoà 3, thua 3 do đó sở hữu thất bại 0-5 trước Barca ở chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan, Sevilla thắng 2, hoà 2, thua 2 ở 6 lần tiếp khách liên tiếp gần nhất ở giải. Tuy nhiên Một yếu tố khá quan trọng cần phải được xét đến ở trận đấu này - tân Huấn Luận Viên Joaquín Caparros.

Lên nắm quyền thay Montella, thuyền trưởng người Tây Ban Nha ngay lập tức truyền cảm hứng đến những học trò và giúp chủ sân đem về chiến thắng trước Sociedad hồi cuối tuần. 3 điểm này mở ra hy vọng trở lại cúp châu Âu, nơi mà họ đã 4 mùa liên tiếp góp mặt (gồm cả Europa League và Champions League). "Di sản" để lại của người đồng nghiệp Montella là Một Sevilla toàn vẹn, không bị sứt mẻ về đội hình. 90 phút tiếp đón Kền kền trắng sắp đến Sevilla sở hữu sự phục vụ của tất cả những cầu thủ, đây là yếu tố giúp Huấn Luận Viên Caparros dễ dàng hơn trong việc bố trí nhân sự cũng như xây dựng lối chơi.

Bên kia chiến tuyến, như du doan bong da thì Zidane đưa đến Một Real sở hữu phần suy yếu về mặt thể lực do vừa trải qua trận đối đầu căng thẳng với Barca. Không để bị đánh bại là kết quả chấp thủ được của Kền kền trắng trước Gã khổng lồ, song họ cũng phải trả giá bằng chấn thương của Ronaldo. Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa Real Madrid sẽ bước vào trận chiến cuối cùng của Champions League gặp Liverpool, nhiệm vụ cấp thiết nhất lúc này là giữ chân những cầu thủ. Danh sách thi đấu lần này CR7 được nghỉ ngơi, 2 cái tên khác là Isco và Carvajal cũng sẽ quan sát những đồng đội thi đấu từ băng ghế dự bị.

Nếu vào thời điểm khác và khi Real còn mục tiêu để chiến đầu, phần còn lại của họ hoàn toàn đủ sức đánh bại Sevilla. Thế nhưng đây lại là giai đoạn Kền kền trắng vốn đã an vị ở top 4, hơn nữa nhập cuộc với tâm lý thận trọng, hạn chế va chạm và tranh chấp, rất khó hy vọng những vị khách sẽ sở hữu được nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Điểm sáng của Real là thành tích thi đấu sân khách kể từ đầu tháng Ba đến nay tương đối tốt. Họ thắng đến 6/7 trận đã qua theo chuyên môn ở 2 mặt trận tham dự (Champions League và La Liga).

Nhưng trên TTCA,theo tin thể thao thì Real Madrid vẫn là địa chỉ khiến những nhà đầu tư châu Á cảm thấy bất an. 8 lần ra quân gần nhất Kền kền trắng sở hữu đến 6 lần để thua theo TLCA, thắng ở 2 trận còn lại. Một yếu tố nữa khẳng định những vị khách không phải là điểm đến hứa hẹn là tỉ lệ châu Á của họ trước chủ sân chỉ ở mức 0:0. Thậm chí trên sàn giao dịch, lợi nhuận đem về từ việc đầu tư vào chủ sân còn thấp hơn những vị khách với những con số tương ứng là +95 và +98.