Đội tuyển Colombia đến world cup 2018 ra sao

Ở chiến dịch vòng loại WC 2018 khu vực Nam Mỹ, Colombia nằm cùng bảng với nhiều đội bóng mạnh. Trong đó có Brazil, Argentina, Uruguay, Chile. Và Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới chỉ dành cho khu vực Nam Mỹ 4 vé đi thẳng đến nước Nga cộng với Một vé đá trận play-off (đội xếp thứ 5 phải đá trận play-off). Tuy vậy, Đội Tuyển Colombia đã lọt qua khe cửa hẹp để chính thức có mặt ở Vòng Chung Kết WC 2018.

Đội bóng của Huấn Luận Viên Jose Pekerman đã thi đấu khá chật vật. Sau chiến thắng mở màn 2-0 trước Peru, Los Cafeteros (biệt danh của Đội Tuyển Colombia) trải qua liên tiếp mạch 3 trận ko thắng (hòa Chile và thua cả Uruguay lẫn Argentina).

Nhưng khi cảm thấy cơ hội được dự World Cup 2018 trên đất Nga dần bị hẹp lại, Đội Tuyển Colombia đã thi đấu quyết tâm hơn và dành 6/10 chiến thắng tiếp theo. Những kết quả của Radamel Falcao và James Rodriguez đã giúp Đội Tuyển Colombia có được những điểm số quan trọng. Qua đó, đặt Los Cafeteros vào Một vị thế rất tốt trên Bảng Xếp Hạng.

Cuối cùng,theo link acestream k+ thì Los Cafeteros đã dành được chiếc vé đi WC 2018. Thầy trò Huấn Luận Viên Pekerman khép lại vòng bảng với thành tích: Xếp ở vị trí thứ 4, có  7 trận thắng, 6 trận hòa và thua 5 trận (giành được 27 điểm),  nhiều hơn đúng 1 điểm so với đội xếp thứ 5 là Peru (đội phải đá Play-off và cũng đã dành quyền đi tiếp sau khi đánh bại New Zealand).

Tính cả việc chính thức được tham dự Vòng Chung Kết World Cup 2018, Đội Tuyển Colombia mới chỉ 5 lần góp mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh vào những năm: 1962, 1990, 1994, 1998, 2014. Trong đó, thành tích tốt nhất mà Los Cafeteros dành được là vào đến tứ kết World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil.

Ở kỳ World Cup lần này, Huấn Luận Viên Jose Pekerman đang được có Một đội hình có thể coi là thế hệ vàng của bóng đá Colombia, với hàng loạt tên tuổi nổi đình đám hiện đang chơi cho những Câu Lạc Bộ hàng đầu châu Âu. Vì vậy, Los Cafeteros sẽ là Một ẩn số đối với những đội bóng tham dự Vòng Chung Kết World Cup 2018.