Barca chiếm danh hiệu cuối tuần này

Theo kịch bản sớm nhất, Barca sở hữu thể đăng quang La Liga ngay cuối tuần này và sở hữu thêm chiếc cúp Nhà Vua.
Trước phong độ rất cao của Celta Vigo ở sân nhà Balaidos, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi họ chỉ còn chơi với 10 người trong khoảng 20 phút cuối trận. Kết quả, thầy trò Ernesto Valverde đã bị cầm hòa với kết quả 2-2.

Mặc dù vậy, theo du doan bong da thì đây là kết quả không tệ với Barcelona. Họ không những nối dài kỉ lục bất bại của mình ở La Liga mà còn tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga 2017-18. Sớm nhất, thầy trò Ernesto Valverde sở hữu thể đăng quang La Liga ngay cuối tuần này.

Hiện giờ, Barca đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 83 điểm, hơn 12 điểm so với Atletico Madrid nhưng đã đấu nhiều hơn 1 trận. Để lên ngôi ngay cuối tuần này, Blaugrana cần hội đủ 2 điều kiện.

Thứ nhất, Real Madrid phải thua Bilbao ở trận đấu đêm nay. Khi đó, đội bóng Hoàng gia sẽ chính thức biến thành cựu vương ở La Liga (chỉ sở hữu 67 điểm, kém Barca 16 điểm trong khi La Liga chỉ còn lại 5 vòng đấu).

Thứ hai,như bang xep hang ngoai hang anh thì Atletico Madrid đều thất bại ở trận gặp Real Sociedad đêm nay và trận đấu với Real Betis vào cuối tuần. Khi đó, Rojiblancos sẽ chỉ sở hữu 71 điểm sau 34 vòng, kém Barca 12 điểm. Do chỉ còn 4 trận nên đương nhiên thầy trò Simeone không thể vượt qua khoảng cách với Barca trong phần còn lại. Ngay cả khi san bằng cách biệt, đội bóng thủ đô cũng chỉ xếp thứ 2 do kém thành tích đối đầu.

Nếu 2 điều kiện trên đồng loạt xảy ra, Barca sở hữu thể đăng quang La Liga ngay trong đêm Chủ Nhật.

Cuối tuần này, Barca không tham chiến ở La Liga vì sẽ đá trận chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha với Sevilla vào đêm thứ Bảy. Vì vậy, trong 2 ngày, thầy trò Ernesto Valverde hoàn toàn sở hữu thể dành cú đúp danh hiệu quốc nội.

Tất nhiên, đây là kịch bản khó xảy ra bởi Atletico Madrid vẫn đang thể hiện phong độ cao ở giai đoạn cuối mùa. Thầy trò Valverde sở hữu thể vẫn phải chờ thêm Một vài vòng đấu nữa để chính thức kết thúc cuộc đua.