Turan bị án treo giò kỷ lục tại VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ

Tiền vệ Arda Turan vừa phải nhận án treo giò cao kỷ lục – 16 trận, sau khi anh có hành động đẩy trọng tài biên trong trận đấu giữa 2 đội Basaksehir và Sivasspor tại giải bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo du doan bong da thì Turan gia nhập Barca năm 2015 từ Atl.Madrid, nhưng ko tìm được chỗ đứng trong tập thể quá nhiều “ngôi sao” của đội bóng xứ Catalan. Dù thủ được nhiều lời mời chào nhưng Turan quyết định trở lại quê nhà để đầu quân cho đội bóng Basaksehir theo dạng cho mượn, để chờ đợi ngày trở lại sân Nou Camp.

Thế nhưng sự cố mới đây có thể sẽ hủy hoại sự nghiệp của Turan. Trong trận đấu giữa 2 đội Basaksehir và Sivasspor ở giải bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, cầu thủ 31 tuổi này đã ko giữ được bình tĩnh trước quyết định của trọng tài và xô mạnh trọng tài biên rồi bỏ đi.

Ngay lập tức Turan bị truất quyền thi đấu. Tiền vệ này cũng ko ngờ còn phải nhận án phạt cực nặng. Sau khi xem xét hành động phi thể thao của Turan, Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định treo giò cầu thủ này 16 trận – mức phạt cao kỷ lục trong làng bóng đá nước này.

Như vậy, theo keo bong da thì Turan sẽ vắng mặt ở 2 trận đấu cuối cùng mùa giải 2017-18. Tiếp theo đó, Turan còn phải ngồi ngoài nửa mùa giải tiếp theo (14 trận). Đây là tổn thất rất lớn với CLB  Basaksehir trong bối cảnh đội bóng này đang nỗ lực cạnh tranh ngôi vô địch và suất dự Champions League với Galatasaray và Fenerbahce.

Đây ko phải lần đầu tiên Turan gây ra sự cố ko hay kể từ khi trở lại quê nhà. Hồi tháng 3/2018, Turan đã lăng mạ và dọa tấn công 1 phóng viên vì dám cả gan làm phiền anh và vợ sử dụng bữa tối ở Một nhà hàng.